ที่พักม่อนแจ่ม

ไร่ภูพญา ม่อนแจ่ม pantip สิ่งดี ๆ ที่อยากบอกต่อสำหรับคนชอบนอนเต็นท์

156635462255793

ประเทศไทยเป็นเมืองที่ติดอันดับต้น ๆ ของโลกในประเทศที่เหมาะสำหรับการเที่ยวแบบธรรมชาติ เพราะว่าบ้านเรานั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งและไม่อาจปฏิเสธในความสวยงามเหล่านี้ไปได้นี้เลย และด้วยธรรมชาติสวย ๆ นี้เองที่ทำให้หลายคนอยากออกไปใกล้ชิดกับธรรมชาติกันมากขึ้น ซึ่งนั่นก็คือการนอนเต็นท์ โดยสถานที่ทางธรรมชาติที่เหมาะสำหรับการนอนเต็นท์ในช่วงฤดูหนาวนั้นก็คือ ม่อนแจ่ม เพราะนอกจากวิวจะสวยสุด ๆ แล้วอากาศยังหนาวจับใจอีกด้วย ส่วนสถานที่ที่จะไปก็คือไร่ภูพญา ม่อนแจ่ม pantipแนะนำสำหรับคนชอบเต็นท์

โดยที่เราเลือกไร่ภูพญามาแนะนำก็เพราะว่าที่นี่เป็นที่พักม่อนแจ่มที่เปิดให้บริการแบบเต็นท์เพียงอย่างเดียว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด มีเต็นท์จำนวนมากให้บริการในช่วงเดือนตุลาคม – กุมภาพันธ์ของทุกปี แบ่งเต็นท์ออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่ เต็นท์สำหรับ 2 ท่านและเต็นท์สำหรับ 4 ท่าน เป็นเต็นท์แบบ VIP ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นฟูก ผ้าห่ม หมอน ผ้าเช็ดตัว เบาะรองนั่ง โต๊ะมินิ ลิ้นชักใส่ของ ปลั๊กไฟ กุญแจล็อคเต็นท์ และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นเต็นท์ที่ออกแบบมาให้การนอนเต็นท์นั้นง่ายและสะดวกมากขึ้น หากใครที่ชอบเต็นท์แบบมีฟูกหนา ๆ นอนสบาย ๆ ก็ต้องไม่พลาดเต็นท์ที่ไร่ภูพญา ม่อนแจ่ม pantipแนะนำในครั้งนี้

เต็นท์ของไร่ภูพญากางเรียงกันเป็นขั้นบันได โดยจะแบ่งตามประเภทเต็นท์และโซน บรรยากาศโดยรอบสดชื่นไปด้วยสวนดอกไม้นานาชนิด สามารถมาเดินเล่นหรือถ่ายรูปกันได้ ส่วนวิวหน้าเต็นท์ก็จะเป็นวิวภูเขาที่เรียงรายต่อกัน มองเห็นวิวสวย ๆ ของโครงการหลวงหนองหอย และเป็นจุดนัดพบกันของทะเลหมอกยามเช้า ส่วนบริเวณในไร่ก็มีแปลงผักให้เดินชมกันด้วย โดยจะปลูกผักตามฤดูกาล และที่ขาดไม่ได้คือ ไร่สตรอว์เบอร์รี หากใครชอบสตรอว์เบอร์รีไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะคุณจะได้เดินเที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รีและเก็บทานได้ด้วย ของดี ๆ แบบนี้พบได้ที่ไร่ภูพญา ม่อนแจ่ม pantipแนะนำที่ไม่ควรพลาด

ส่วนใครที่อยากจะมาทานหมูกระทะบนดอยที่ไร่ภูพญา ม่อนแจ่ม pantipแนะนำแห่งนี้ก็ไม่มีผิดหวัง เพราะมื้อเย็นนั้นมีหมูกระทะให้บริการ สามารถนั่งทานหมูกระทะคลุกเคล้าไปกับแสงจันทร์ยามค่ำคืนและอากาศหนาว ๆ กันได้เลย วิวยามค่ำคืนของที่นี่นอกจากจะเห็นดาวได้ชัดสุด ๆ แล้วยังมีแสงไฟของเต็นท์ที่เรียงรายกันเป็นขั้นบันไดอย่างสวยงามให้ได้ชมและถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกด้วย สำหรับใครที่ชอบนอนเต็นท์ในปีนี้ไร่ภูพญา ม่อนแจ่ม pantipแนะนำของเราก็เปิดให้เริ่มจับจองกันแล้ว