156635462255793

ม่อนแจ่มที่พักใจท่ามกลางสายหมอก สวรรค์หน้าหนาวสำหรับคนรักธรรมชาติ

Posted Posted in ที่พักม่อนแจ่ม

เชียงใหม่ ดินแดนแห่งภูเขา ธรรมชาติงดงาม อากาศดี ๆ และวัฒนธรรมชนเผ่าที่หลากหลาย ถือเป็นจังหวัดยอดฮิตทางภาคเหนือที่นักท่องเที่ยวอยากไปเยือนมากที่สุด และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เห็นจะหนีไม่พ้นม่อนแจ่มที่พักใจสำหรับนักเดินทางที่ปรารถนาการพักแรมและท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด ไม่น่าเชื่อว่าในสถานที่ท่องเที่ยวบนดอยสูงอย่างม่อนแจ่มจะเต็มไปด้วยเสน่ห์และบรรยากาศที่แสนโรแมนติก จนหลายคนที่เคยมาเยือนอดไม่ได้ที่กลับไปเยือนซ้ำกันอีกครั้ง หรืออีกหลาย ๆ ครั้ง เพราะในม่อนแจ่มที่พักนั้นหาได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม หรือรีสอร์ท ที่มีอยู่มากมาย ก็ยังมีจุดพักแรมให้นักท่องเที่ยวได้เช่าเพื่อกางเต็นท์ และพักผ่อนแบบ Backpacker ที่ใกล้ชิดธรรมชาติอีกมากมาย ในราคาที่ดูเป็นกันเองและไม่แพงอย่างที่คิด หลายรูปแบบที่พักในม่อนแจ่มที่เราเลือกได้ 1.แบบแรกคือวิถี Backpacker สำหรับคนที่เตรียมพร้อมสำหรับการเดินป่า และเตรียมอุปกรณ์พักแรมไปเอง ที่ม่อนแจ่มที่พักสำหรับตั้งเต็นท์ชมวิวนั้นมีให้เช่ามากมาย ในสนนราคาที่ค่อนข้างย่อมเยา สามารถเลือกเองได้ว่าจะตั้งเต็นท์พักชมวิวตรงจุดไหน แต่ในช่วงฤดูท่องเที่ยวอาจจะมีโอกาสเลือกได้น้อยอยู่สักหน่อย ถ้าเป็นไปได้ควรจองไว้เสียตั้งแต่เนิ่น ๆ จะดีกว่า 2.แบบที่สองคือม่อนแจ่มที่พักแบบบริการให้เช่าเต็นท์พร้อมอุปกรณ์พักแรม รวมไปถึงบริการต่าง ๆ เช่นห้องอาบน้ำรวม ห้องน้ำ ห้องอาหาร พร้อมกาแฟและอาหารเช้า ซึ่งทั้งหมดนี้ก็มีราคาที่ไม่สูงมาก แถมยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการและอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ อย่างครบครัน สามารถสบายใจได้ในเรื่องของความปลอดภัยตลอดทริปการเดินทางของคุณ 3.ม่อนแจ่มที่พักประเภทโรงแรม และรีสอร์ทก็มีให้เลือกมากมาย แล้วแต่รสนิยมและความชอบของนักท่องเที่ยว แต่ที่พักประเภทนี้ควรมีการจองล่วงหน้า โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวที่จำนวนนักท่องเที่ยวจะมีมามากมายจนเกิดความเสี่ยงว่าสถานที่อาจเต็มและไม่สามารถรองรับแขกเพิ่มได้อีก เพราะฉะนั้นควรทำการจองก่อนทุกครั้งเพื่อโปรแกรมการท่องเที่ยวที่ราบรื่นตลอดทริปการเดินทางนี้ของคุณค่ะ ในการไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นม่อนแจ่มที่พักแรมต่าง […]

305082

ม่อนแจ่ม ครบทุกรสสำหรับสายเที่ยว ที่เดียวก็คุ้มค่า

Posted Posted in ที่พักม่อนแจ่ม

จังหวัดเชียงใหม่คือสวรรค์หน้าหนาวของบรรดานักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว เพราะที่นี่เต็มไปด้วยธรรมชาติและวัฒนธรรมที่โดดเด่น น่าค้นหา และเหมาะที่สุดที่จะใช้เป็นที่พักกายพักใจหลังจากตรากตรำกับงานหนักมาตลอดทั้งปี ซึ่งที่เที่ยวที่ค่อนข้างโดดเด่นในจังหวัดเชียงใหม่นั้นมีอยู่ไม่กี่ที่ และหนึ่งในนั้นก็คือม่อนแจ่ม ดอยสูงกลางอำเภอแม่ริมที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของชาวไร่และวัฒนธรรมชนเผ่าที่น่าจับตามอง จุดแวะชมที่น่าสนใจในม่อนแจ่ม 1.ที่แรกที่เหมาะกับการเช็คอินมากที่สุดคือไร่สตรอว์เบอร์รีที่มีให้เลือกมากมายตามไหล่เขาในม่อนแจ่ม อยากแวะชมไร่ไหนก็สามารถเข้าชมและอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากไร่เหล่านั้นได้เลย ทุกไร่มีสตรอว์เบอร์รีสด ๆ ลูกโต ๆ หวานกรอบอร่อยให้ได้ทานเพื่อเติมความสดชื่นก่อนเดินทางขึ้นไปบนจุดชมวิว ซึ่งสตรอว์เบอร์รีที่นี่ก็มีราคาย่อมเยาและเต็มไปด้วยคุณภาพที่น่าอุดหนุนไม่แพ้ที่อื่นเลยก็ว่าได้ 2.ร้านโครงการหลวง เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่านั่งและแวะจิบกาแฟที่สุดในม่อนแจ่ม เพื่อทานเบเกอรี่และผลิตภัณฑ์โครงการหลวงที่สดใหม่และมีรสชาติแตกต่างจากที่อื่นอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะเค้กเสาวรสที่เป็นเมนูแนะนำ รวมไปถึงกาแฟสดที่หอมกรุ่นเพราะชงจากเมล็ดกาแฟที่สดใหม่ หนึ่งในเมนูน่าภูมิใจที่ร้านโครงการหลวงได้นำเสนอ แถมยังมีบรรยากาศดี ๆ ให้ได้ถ่ายรูปเก็บความประทับใจและนั่งจิบกาแฟได้นาน ๆ อีกต่างหาก 3.เล่นล้อเลื่อนชาวม้ง ตรงจุดชมวิวม่อนแจ่ม ซึ่งมีป้ายบอกอัตราค่าบริการไว้อย่างชัดเจน ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดเมื่อมาที่นี่ ระหว่างการเล่นล้อเลื่อนก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างดี หมดปัญหาเรื่องอุบัติเหตุระหว่างการละเล่นเพราะจากสถิติแล้ว ไม่เคยมีใครบาดเจ็บจากการเล่นล้อเลื่อนม้งในจุดนี้เลยค่ะ ส่วนเรื่องที่พักในม่อนแจ่มไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล เพราะที่นี่มีที่พักไว้รองรับนักท่องเที่ยวมากมาย ทั้งในรูปแบบโรงแรม และแบบตั้งเต็นท์พักแรมที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการพักแรมแบบใกล้ชิดธรรมชาติในราคาย่อมเยา มีทั้งแบบที่นักท่องเที่ยวเอาเต็นท์มากันเองแล้วจ่ายเฉพาะค่าเช่าสถานที่และบริการอื่น ๆ รวมไปถึงแบบที่เช่าเต็นท์และอุปกรณ์พักแรมในราคาพิเศษ ที่มีให้เลือกมากมายหลายจุดในม่อนแจ่ม และไม่ต้องเป็นกังวลแม้ต้องนอนพักค้างแรมอย่างกะทันหันก็ตาม นอกจากนี้ ระหว่างทางยังมีจุดท่องเที่ยวอีกมากมายให้แวะชม ซึ่งเวลาเพียงวันเดียวคงไม่มากพอที่จะแวะเช็คอินได้ทุกจุด อย่างน้อย ๆ ควรมีเวลา 2-3 วันเป็นขั้นต่ำ เพื่อแวะตามจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ในม่อนแจ่มได้ครบครัน […]

send-318369179527263

ม่อนแจ่ม ที่เที่ยววันหยุดยาว สวรรค์หน้าหนาวของชาวอินดี้

Posted Posted in ที่พักม่อนแจ่ม

เมื่อพูดถึงที่เที่ยวในช่วงฤดูหนาว คงหนีไม่พ้นที่เที่ยวตามโซนภาคเหนือ หนึ่งในจุดที่เป็นยอดนิยมนั้น คือจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่เที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่นั้นก็มีอยู่มากมาย แต่ที่โดดเด่นและเป็นที่กล่าวขวัญถึงในทุกช่วงไฮซีซันก็คือม่อนแจ่ม ดอยสูงท่ามกลางไอหมอกในอำเภอแม่ริม ที่เต็มไปด้วยไร่สตรอว์เบอร์รี่และวัฒนธรรมชนเผ่าที่โดดเด่น มีเสน่ห์น่าหลงใหล จนหลายคนติดใจต้องกลับไปเยือนซ้ำอีกหลาย ๆ ครั้ง สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในทริปม่อนแจ่ม 1. ริมทางตลอดเส้นอำเภอสะเมิง ก่อนถึงม่อนแจ่มจะเต็มไปด้วยไร่สตรอว์เบอร์รี่ เพราะอำเภอนี้เป็นแหล่งปลูกสตรอว์เบอร์รีที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ สองข้างทางจะเต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านกาแฟน่ารัก ๆ ให้คุณได้แวะพักจิบกาแฟ ทานอาหารว่าง และซื้อสตรอว์เบอร์รีราคาย่อมเยาติดมือไปทานระหว่างทางได้อีกด้วย 2. ฟาร์มผีเสื้อใบออร์คิด ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่บรรดานักท่องเที่ยวต้องจอดแวะเมื่อไปถึงม่อนแจ่ม เพราะเป็นฟาร์มเพาะพันธุ์ผีเสื้อที่มีบรรยากาศค่อนข้างดี และมีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ให้บันทึกภาพความประทับใจไว้มากมาย ใครหิว อยากทานอาหารว่างหรืออาหารหนัก รวมไปถึงแวะดื่มกาแฟเพื่อเติมความสดชื่น ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าแวะไม่น้อยเลยทีเดียว 3. สวนเอเดน เป็นไร่องุ่นบรรยากาศดีที่ตั้งอยู่บริเวณไหล่เขาตรงทางขึ้นม่อนแจ่ม ที่นี่มีน้ำองุ่นและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่นอีกมากมายที่รอให้คุณไปสัมผัส อยากบอกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับการถ่ายรูปมาก ๆ เพราะมีภูมิทัศน์สวยงามที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนใคร ๆ ก็อดไม่ได้ที่จะหยุดแวะชมสักครั้ง ที่พักในม่อนแจ่ม สำหรับที่พักในม่อนแจ่มนั้นหาได้ไม่ยากนัก เพราะตลอดทางจะเต็มไปด้วยจุดตั้งแคมป์ชมวิวที่จัดว่าเด็ดมากในทุก ๆ จุด สำหรับนักท่องเที่ยวที่นำเต็นท์มาเอง จะมีอัตราค่าบริการที่ย่อมเยากว่านักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เตรียมเต็นท์และอุปกรณ์พักแรมมา ทุกจุดจะมีบริการให้เช่าเต็นท์และอุปกรณ์อื่น ๆ จะมีราคาที่แตกต่างกันไปแล้วแต่เราจะเลือก มีการจัดระเบียบที่ค่อนข้างดีในทุกจุด มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยและอุ่นใจได้ในตลอดทริปการเดินทาง การพักแรมในเต็นท์เป็นที่นิยมมากในม่อนแจ่มเพราะนักท่องเที่ยวมีโอกาสได้ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน […]

156635462255793

ที่พักม่อนแจ่ม ที่เติมพลัง ด้วยธรรมชาติกลางขุนเขาและไอหมอก

Posted Posted in ที่พักม่อนแจ่ม

วันหยุดยาวใกล้มาเยือนทีไร การเสาะหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจก็เวียนมาอีกครั้ง ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ นักท่องเที่ยวหลายคนคงหนีไม่พ้นที่จะเลือกที่เที่ยวเป็นจังหวัดทางโซนภาคเหนือ เพื่อเสพบรรยากาศในฤดูหนาวที่อบอวลไปด้วยเสน่ห์ของธรรมชาติ ซึ่งหนึ่งในจังหวัดยอดฮิตคงหนีไม่พ้นเชียงใหม่ โดยเฉพาะดอยสูง ๆ อย่างที่พักม่อนแจ่มที่มีคนไปเยือนอย่างหนาตาในช่วงไฮซีซันของทุก ๆ ปี ม่อนแจ่มนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ๆ ในอำเภอแม่ริม และมักถูกกล่าวขวัญถึงในกลุ่มนักท่องเที่ยวสาย Backpacker ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพราะนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ในส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มคนที่รักธรรมชาติ และปรารถนาการพักแรมที่ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุดอย่างการตั้งแคมป์ จะเห็นได้จากเต็นท์พักแรมสีสันต่าง ๆ ที่กระจัดกระจายตามจุดชมวิวที่พักม่อนแจ่มทั่วทั้งดอย ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่น่าแวะไปเยือนเป็นอย่างยิ่ง ทำไมม่อนแจ่มถึงได้รับความนิยม 1.ที่พักม่อนแจ่มสำหรับสายแคมป์ ที่นิยมพักแรมแบบใกล้ชิดธรรมชาติ มีบริการให้เช่าเต็นท์และสถานที่ในราคาย่อมเยา หรือนักท่องเที่ยวจะนำเต็นท์มาเองก็ได้ บรรยากาศการตั้งแคมป์ที่นี่จะโดดเด่นตรงที่ความเป็นส่วนตัว เพราะจุดตั้งแคมป์จะลดหลั่นลงไปตามไหล่เขา มองเห็นวิวม่อนแจ่มได้อย่างชัดเจน จึงกลายเป็นอีกหนึ่งจุดที่พักม่อนแจ่มยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต่างก็พากันบอกต่อ 2.ที่พักม่อนแจ่มที่เหมาะกับคู่รักหรือคู่ฮันนีมูนเป็นที่สุด เพราะจุดตั้งแคมป์ของที่นี่เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นม่อนแจ่มได้แบบรอบทิศทาง มีบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติก ราคาก็เป็นมิตร เป็นอีกหนึ่งที่พักที่นักท่องเที่ยวหลายคนตั้งใจต้องกลับมาเยือนกันอีกครั้งในทริปหน้า 3.มีจุดตั้งแคมป์นี้อาจเป็นจุดที่มีพื้นที่เล็ก ๆ แต่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่สงบ เรียบง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาที่พักม่อนแจ่มแบบที่มีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง แถมยังมีการจัดระเบียบและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างดีเยี่ยม หมดปัญหาเรื่องความกังวลต่าง ๆ และยังใกล้จุดท่องเที่ยวอีกหลายจุดที่สามารถเดินไปถึงได้ง่าย ๆ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดพักแรมยอดนิยมที่หลาย ๆ คนต้องกลับมาเยือนซ้ำอีกครั้ง ที่พักม่อนแจ่มหลาย ๆ ที่ จะมีบริการให้เช่าเต็นท์ […]

305082

ที่พักม่อนแจ่ม ชมธรรมชาติกลางขุนเขา ท่ามกลางลมหนาวสุดโรแมนติก

Posted Posted in ที่พักม่อนแจ่ม

เมื่อฤดูหนาวในเมืองกรุงไม่หนาวพอที่จะเป็นที่พักใจสุดโรแมนติกได้ มนุษย์กรุงจึงจำเป็นต้องหาที่เที่ยวรับลมหนาวเพื่อรับบรรยากาศดี ๆ บนดอยสูง ชื่นชมธรรมชาติงดงามและวิถีชีวิตชาวไร่บนภูเขาในแบบที่เมืองกรุงไม่เคยมี ดังนั้น ในช่วงวันหยุดยาวของทุก ๆ ปี เชียงใหม่จึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มีความปรารถนาจะขึ้นไปเยือนและหาที่พักม่อนแจ่มในอำเภอแม่ริมกันอย่างคับคั่ง สร้างรายได้และสนับสนุนสินค้าชาวไร่ได้อย่างมหาศาลในช่วงวันหยุดยาวของทุกปี ม่อนแจ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติและสาย Backpacker ที่นิยมขึ้นมาตั้งเต็นท์พักแรมกันมากมายตามจุดต่าง ๆ ทั้งนี้เพราะที่พักม่อนแจ่มมีให้เลือกมากมายหลายระดับราคา มีสถานที่ให้เที่ยวชมและทำกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงบริการรถเหมาที่จอดรออยู่แทบทุกจุดในม่อนแจ่ม ที่รอให้คุณเหมารถสำหรับพาเที่ยวทั่วดอยในสนนราคาที่ดูเป็นกันเอง แนะนำที่พักม่อนแจ่มในรูปแบบที่คุณเลือกได้ 1.ที่พักม่อนแจ่มในรูปแบบของโรงแรมและรีสอร์ทต่าง ๆ ซึ่งที่พักในรูปแบบนี้มีอยู่มากมายในม่อนแจ่ม แต่อาจไม่เพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซัน ใครที่สนใจพักค้างแรมในที่พักม่อนแจ่มตามสถานที่เหล่านี้ควรทำการจองล่วงหน้า เพื่อป้องกันความผิดพลาดและจะได้มีที่พักอย่างชัวร์ ๆ สำหรับทริปการท่องเที่ยวที่แสนประทับใจครั้งนี้ของคุณ 2.ที่พักม่อนแจ่มในรูปแบบของการตั้งเต็นท์พักแรม ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในม่อนแจ่ม เพราะการตั้งเต็นท์พักแรมตามจุดชมวิวต่างนั้น จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แถมในทุก ๆ จุดตั้งแคมป์ยังมีบริการต่าง ๆ ไว้คอยอำนวยความสะดวก เช่น ห้องอาบน้ำ ร้านอาหาร และบริการให้เช่าเต็นท์และอุปกรณ์พักแรมในสนนราคาที่ค่อนข้างย่อมเยา เป็นที่พักม่อนแจ่มที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากที่สุดนั่นเอง ที่พักม่อนแจ่มหาได้ไม่ยาก แม้จะเดินทางไปโดยไม่ได้วางแผนเพื่อค้างแรมก็ยังมีให้เลือกอีกมากมายโดยไม่ต้องกังวล แถมยังมีที่เที่ยวระหว่างทางให้ได้แวะกันมากมาย แนะนำให้ลายาวหลาย ๆ วันเพื่อจะได้ใช้เวลาเที่ยวให้ทั่วดอย เพราะเวลาแค่สองสามวันอาจไม่เพียงพอสำหรับการพักผ่อนและชื่นชมธรรมชาติได้อย่างจุใจ เพราะทั่วทั้งม่อนแจ่มเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านชนเผ่าที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมแปลกตา, ลานแข่งรถวิบาก, […]

send-318369179527263

ที่่พักม่อนแจ่มแบบเต็นท์กับ 6 สิ่งอำนวยความสะดวกที่มอบความสะดวกสบายให้เหมือนอยู่บ้าน

Posted Posted in ที่พักม่อนแจ่ม

หลายคนมักคิดว่าการนอนเต็นท์นั้นเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างยุ่งยากและไม่สะดวกสักเท่าไหร่ แต่เราอยากจะบอกว่าการนอนเต็นท์ที่ม่อนแจ่มในปัจจุบันนี้นั้นสะดวกกว่าเดิมมาก หรือจะบอกว่าเป็นการนอนเต็นท์ที่สะดวกสบายที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ นั้นเพียบพร้อมในทุก ๆ ด้านจนสามารถใช้ชีวิตได้แบบสบาย ๆ เหมือนอยู่บ้านเลยทีเดียว ส่วนที่่พักม่อนแจ่มแบบเต็นท์จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน ห้องน้ำ เพราะห้องน้ำเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในทุกสถานที่ ที่พักม่อนแจ่มแบบเต็นท์ทุกที่จึงมีห้องน้ำให้บริการ โดยมีทั้งห้องน้ำส่วนตัวในเต็นท์และห้องน้ำรวม โดยจะตั้งไว้ตามโซนต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอย่างเพียงพอ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะลำบากใจเรื่องห้องน้ำเลย หากใกล้โซนไหนก็สามารถเลือกใช้บริการกันได้ นอกจากนี้ยังมีน้ำอุ่นให้บริการด้วย ชุดเครื่องนอน การมานอนเต็นท์ที่นี่ไม่ต้องเตรียมหมอน ที่นอน หรือผ้าห่มมาเลย เพราะที่พักม่อนแจ่มแบบเต็นท์นั้นมีชุดเครื่องนอนให้บริการครบชุด ทั้งที่นอน หมอน ผ้าห่ม และผ้าเช็ดตัว แต่หากชอบที่นอนแบบนิ่ม ๆ ก็มีฟูกหนา ๆ นุ่ม ๆ ให้บริการในเต็นท์แบบ VIP ด้วย รับรองว่าหลับสบายตลอดคืนอย่างแน่นอน ร้านอาหาร หากขึ้นมาถึงม่อนแจ่มแล้วไม่ต้องกังวลเลยว่าจะหาของทานยาก เพราะที่นี่มีอาหารให้บริการหลายชนิด มีร้านค้าและร้านอาหารของที่่พักม่อนแจ่มให้บริการตลอดทั้งวัน สามารถสั่งทานได้อย่างจุใจ นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอย่างหมูกระทะด้วย จุดชมวิว ที่พักม่อนแจ่มแต่ละแห่งจะมีจุดชมวิวหรือลานชมวิวให้แขกได้ไปนั่งเล่น ถ่ายรูป หรือชมวิว โดยสามารถมองเห็นวิวม่อนแจ่มได้แบบ 360 องศาเลย จึงไม่ต้องกังวลว่าจะมองไม่เห็นวิวหรือไม่มีจุดถ่ายรูปเพราะเมื่อขึ้นไปแล้วตรงไหนก็ดูสวยและน่าถ่ายรูปไปหมด ลานจอดรถ […]

156635462255793

ม่อนแจ่มหนาวนี้ต้องไปนอนเต็นท์สัมผัสบรรยากาศความหนาวเย็นดูสักครั้ง

Posted Posted in ที่พักม่อนแจ่ม

เริ่มเข้าใกล้สู่ช่วงฤดูหนาวกันแล้ว ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวทางภาคเหนือ ใครที่แพลนจะไปเที่ยวโซนภาคเหนือไม่ควรพลาดการไปนอนเต็นท์ที่ม่อนแจ่ม ทำไมใคร ๆ ก็ไปนอนเต็นท์ที่ม่อนแจ่ม ม่อนแจ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกที่หนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ใครไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วต้องแวะไปที่นั้นสักครั้งหนึ่ง บางคนอาจเคยไปเที่ยวแวะถ่ายรูปเช็คอินกับแปลงดอกไม้สวย ๆ ของโครงการหลวงมาบ้างแล้ว แต่ถ้าหากอยากเปลี่ยนบรรยากาศมานอนเต็นท์เพื่อสัมผัสกับความสวยงามในยามค่ำคืน และความงดงามของทะเลหมอกในตอนเช้าที่ม่อนแจ่มก็สามารถทำได้เช่นกัน กิจกรรมการนอนเต็นท์ที่ม่อนแจ่มมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เพราะนอกจากจะมีเต็นท์หลากหลายแบบให้ได้เลือกว่าจะนอนแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์แบบ VIP สามารถนอนได้ 2 คน หรือเต็นท์แบบ Family ที่สามารถนอนได้หลาย ๆ คน ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน แต่สำหรับคนที่มีงบน้อย ๆ ก็สามารถเช่าเต็นท์แบบธรรมดานอนได้เช่นกัน หรือถ้าหากใครนำเต็นท์ส่วนตัวมาก็สามารถกางเต็นท์ได้ตามลานที่จัดเตรียมไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวได้กางเต็นท์อีกเช่นกัน กางเต็นท์นอนแล้วดีอย่างไร ในช่วงหน้าหนาวที่ม่อนแจ่มจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่อยากจะขึ้นมาสัมผัสกับบรรยากาศความหนาวเย็น และความสวยงามของทะเลหมอกในยามเช้า การกางเต็นท์นอนจึงเป็นที่นิยมกันอย่างมาก ในช่วงนี้ที่นี่จะเต็มไปด้วยเต็นท์นอนหลากหลายสีสัน ใครที่สนใจจะนอนเต็นท์ควรหาข้อมูลและรีบจองตั้งแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่พลาดสัมผัสกับบรรยากาศการนอนเต็นท์ สำหรับกิจกรรมในยามค่ำคืนของการนอนเต็นที่ไม่ควรพลาดอีกอย่างหนึ่งก็คือการได้ตั้งวงกินหมูกะทะ นึกถึงบรรยากาศอันหนาวเย็นในยามค่ำคืนประกอบกับการย่างหมูกะทะร้อน ๆ นั่งกินอยู่หน้าเต็นท์นอนไม่มีอะไรทำให้ฟินไปมากกว่านี้อีกแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจย่างหมูกะทะกิจกรรมต่อไปเป็นการชื่นชมความสวยงามของดวงดาวบนท้องฟ้า ในช่วงหน้าหนาวจะเป็นช่วงที่ท้องฟ้าเปิดทำให้มองเห็นหมู่ดาวมากที่สุด ด้วยความระยิบระยับของดวงดาวบนท้องฟ้าท่ามกลางขุนเขาเชื่อว่าใครหลายคนจะต้องตกหลุมรักม่อนแจ่มจนถอนตัวไม่ขึ้นอย่างแน่นอน และอีกหนึ่งไฮไลท์ของการมานอนเต็นท์ที่นี้คือการได้ตื่นขึ้นมาพบกับทะเลหมอกที่ลอยสลับกันไปมากับวิวทิวทัศน์ของภูเขาอย่างสุดลูกหูลูตา สำหรับใครที่เริ่มหลงรักม่อนแจ่มเข้าแล้ว อย่าลืมหาวันว่างในช่วงฤดูหนาวมากางเต็นท์นอนที่นี่ เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศอันหนาวเย็น และดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอันสวยงามพร้อมเก็บภาพความประทับใจไว้ในความทรงจำตลอดไป

305082

ม่อนแจ่มที่พัก กับ 5 ข้อดีของการกางเต็นท์นอนดูวิว

Posted Posted in ที่พักม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่มเป็นจุดหมายปลายทางที่วัยรุ่น วัยเรียน และหลาย ๆ วัยอยากมีโอกาสมาท่องเที่ยว พักผ่อนในช่วงวันหยุด เพราะธรรมชาติ ความเงียบสงบ และความดั้งเดิมในการใช้ชีวิตของชาวเขาเผ่าม้ง ที่ทำให้คนเมืองอย่างเราเห็นแล้ว อยากมีโอกาสมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ นอกจากความประทับใจเหล่านั้น ม่อนแจ่มที่พักก็ถือว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน คนส่วนใหญ่ที่วางแผนมาเที่ยวที่นี่ ส่วนมากจะคิดถึงการนอนกางเต็นท์ ปิ้งมัน ปิ้งไข่ ร้อน ๆ ทานช่วงอากาศหนาว ๆ เรียกว่าได้บรรยากาศสุด ๆ ทำให้วันนี้เรานำ 5 ข้อดี ถ้าเรามาเที่ยวม่อนแจ่มแล้วเลือกที่พักแบบเต็นท์จะเป็นอย่างไร 1.ราคาประหยัด ถ้าหากเราเช่าม่อนแจ่มที่พักเป็นหลัง หรือห้องพักในช่วงเทศกาล อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าราคาค่อนข้างสูง อย่างน้อย 800-1,500 บาท ต่อคืน ขึ้นอยู่ว่าเราเลือกที่พักแบบไหน แถมยังต้องแย่งจองล่วงหน้า เพื่อให้ได้มีที่พัก แต่การเลือกกางเต็นท์ที่นี่ คุณจะเห็นความแตกต่างเรื่องของราคาที่ค่อนข้างถูกมากกว่าครึ่ง เลือกได้หลายแบบ ทั้งเต็นท์แบบพัก 2 คน พักเป็นกลุ่ม ราคาแพงที่สุดก็จะไม่เกิน 800 บาท 2.ใกล้ชิดธรรมชาติ การนอนในเต็นท์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราจะได้รับคือประสบการณ์ที่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ โดยเฉพาะช่วงกลางคืน เราจะได้ยินเสียงลม เสียงแมลงบางชนิด และแทบจะไม่รู้สึกร้อนเพราะไม่มีแอร์หรือพัดลมเลย เนื่องจากอากาศในช่วงกลางคืนที่ม่อนแจ่มค่อนข้างเย็นสบาย […]

send-318369179527263

ม่อนแจ่มที่พัก 5 เหตุผลดี ๆ ที่เราต้องไปเที่ยวม่อนแจ่ม 

Posted Posted in ที่พักม่อนแจ่ม

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยมีหลากหลายมาก แต่ว่าม่อนแจ่มกลับเป็นที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกัน ไม่ว่าจะเป็นเพราะบรรยากาศ ทัศนียภาพ วิวทิวทัศน์ต่าง ๆ ของที่ม่อนแจ่ม แต่ก็ยังเชื่อว่ามีใครหลายคนที่ยังไม่เคยไปม่อนแจ่มมาก่อน คงต้องลองไปสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะม่อนแจ่มไม่ได้เป็นนิยมไปเล่น ๆ แน่นอน แถมยังมีม่อนแจ่มที่พัก มากมายให้ได้เลือกสรรตามสไตล์ที่ชอบอีกด้วย วันนี้เราเลยจะมาบอก 5 เหตุผลดี ๆ ที่เราไม่ควรพลาดที่จะไปเที่ยวม่อนแจ่ม 1.ธรรมชาติและทิวทัศน์ที่สวยงาม ม่อนแจ่มอยู่บนภูเขาสูงมีความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้ ดอกไม้นานาพรรณ ยิ่งในช่วงหน้าหนาวที่คนนิยมไปท่องเที่ยวกันนั้น ก็จะได้ชมดอกไม้ขึ้นชื่อม่อนแจ่ม เช่น ดอกเวอร์บีน่า ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ สีม่วงอ่อนที่แผ่ขยายไปทั่วม่อนแจ่มที่พัก ให้ความสดชื่นแก่ผู้พบเห็นไม่น้อย แถมยังเป็นโลเคชั่นสวย ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้จับจองมุมต่าง ๆ ในการถ่ายรูปภาพเก็บความทรงจำอีกด้วย 2.อากาศ ด้วยความที่ม่อนแจ่มสูงกว่าน้ำทะเลถึง 1,350 เมตร ดังนั้นอากาศที่นี่จึงเย็นตลอดทั้งปี ไม่จำเป็นต้องไปหน้าหนาวอย่างเดียวเท่านั้น หน้าฝนก็สามารถไปได้เช่น ความสูงและต้นไม้ต่าง ๆ นี้ ทำให้ม่อนแจ่มมีอากาศที่บริสุทธิ์ เหมาะกับคนเมืองที่ต้องการหาสถานที่อากาศปลอดมลพิษเลยทีเดียว 3.อาหาร เนื่องจากรอบ ๆ ม่อนแจ่มที่พัก จะมีการปลูกผักและผลไม้ต่าง ๆ เช่น สตรอว์เบอร์รีสายพันธุ์ต่าง ๆ […]

156635462255793

ม่อนแจ่มเที่ยวหน้าฝนไม่ง้อหน้าหนาว ฟินได้อีก

Posted Posted in ที่พักม่อนแจ่ม

ในหน้าฝนที่หลายคนไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เพราะกังวลกับสภาพอากาศ เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก อยู่แต่ในเมืองก็เบื่อกับรถติด น้ำท่วมขัง อยากออกไปสูดอากาศหาที่พักกาย พักใจ คนไม่พลุกพล่านแล้วล่ะก็ วันนี้เรามีสถานที่ธรรมชาติสวย ๆ มาแนะนำ รับรองว่าทั้งได้พักผ่อนและได้ฟินไปกับบรรยากาศดี ๆ ธรรมชาติที่สวยงามอีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือที่ม่อนแจ่ม นั่นเอง หลายคนคงจะสงสัยว่าม่อนแจ่ม ถ้าไปหน้าฝนจะฟินเท่าหนาว สวยเท่าหน้าหนาวหรือเปล่า บอกได้เลยว่ามีความสวยงามไม่แพ้กันเลย เพรา ม่อนแจ่มอยู่สูงกว่าน้ำทะเลถึงพันกว่าเมตร ดังนั้นอากาศที่นั่นจึงค่อนข้างเย็นตลอดทั้งปี ในช่วงหน้าฝนจะมีหมอกบาง ๆ ในช่วงเช้าและช่วงเย็นให้ฟินไปกับความสวยงามของหมอกและวิวทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วย ใบไม้เขียวขจีที่ผลิใบในช่วงหน้าฝน แม้ว่าดอกไม้ที่จะออกดอกในช่วงหน้าฝนจะไม่เยอะเท่าหนาว แต่ว่าความร่มรื่นของต้นไม้และหญ้าก็สวยงามไม่แพ้กัน ซึ่งถ้าหากใครอยากสัมผัสธรรมชาติแบบเต็มปอด ตื่นขึ้นมาแต่เช้าตรู่เพื่อสัมผัสกับหมอกและน้ำค้างในยามเช้า หรืออยากดูดาวในยามค่ำคืนแล้วล่ะก็ ที่ม่อนแจ่มก็มีบริการแคมป์ให้กับทุกคนที่อยากจะสัมผัสกับธรรมชาติสักครั้ง โดยจะมีบริการให้เช่าเต็นท์เพื่อค้างคืน ซึ่งในเต็นท์ก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ที่นอน หมอน ผ้าห่ม พร้อมยังมีห้องน้ำรวมที่คอยให้บริการอีกด้วย เรียกได้ว่าน่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว โดยม่อนแจ่มอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ถ้าใครมีรถส่วนตัวก็สามารถเดินทางไปเองได้ แต่ควรศึกษาเส้นทางต่าง ๆ ให้ดีเสียก่อน เพราะในช่วงหน้าฝน ถนนลื่น จึงต้องควรขับรถอย่างระมัดระวังมากยิ่งขึ้น หรือถ้าใครไม่มีรถส่วนตัวหรือไม่สะดวกที่จะนำรถมาเอง […]