ที่พักม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ เที่ยวช่วงไหนดี มาแล้วไม่นก แถมได้ความฟินสุดขั้ว

305082

สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวม่อนแจ่ม เชียงใหม่แต่ยังไม่รู้ว่าควรไปเที่ยวช่วงไหนดี เพราะที่นี่นั้นสามารถเที่ยวได้ทั้งปี แต่ช่วงไหนล่ะที่ดีที่สุด วันนี้เราจึงจะมาบอกว่ากันว่าม่อนแจ่มนั้นควรไปเที่ยวช่วงไหนดี และในแต่ละช่วงนั้นมีโอกาสที่จะได้พบกับอะไรบ้าง มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร หากพร้อมแล้วไปเตรียมวางแผนการท่องเที่ยวกันเลย

ช่วงที่น่าไปเที่ยวม่อนแจ่ม เชียงใหม่ที่สุดก็คือช่วงเดือนตุลาคม – กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นช่วงที่อากาศหนาว หรือเรียกว่าปลายฝนต้นหนาว มีโอกาสที่จะเจอฝนน้อยหรือไม่เจอเลยและได้สัมผัสกับอากาศเย็นจัดในช่วงนี้ เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันมากที่สุด เพราะที่พักหลายแห่งก็จะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงนี้ โดยเฉพาะที่พักแบบเต็นท์ที่เปิดให้บริการมากเป็นพิเศษและเต็มเร็วมากด้วยเช่นกัน หากใครกลัวว่าคนจะเยอะ ควรเลี่ยงช่วงวันหยุดยาว เพราะจะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ อีกทั้งในช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ยังมีโอกาสได้เห็นดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งอีกด้วย

ช่วงเดือนมีนาคม – มิถุนายน เป็นอีกหนึ่งช่วงที่นิยมไปเที่ยวและไปเก็บตกความฟินกัน เพราะเป็นช่วงที่อากาศยังเย็นอยู่และคนไม่เยอะเหมือนช่วงไฮซีซัน ในช่วงนี้อากาศจะเย็น ๆ ในตอนเช้า และเริ่มอุ่นขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงกลางวัน แต่พอตกเย็นอากาศก็จะกลับมาหนาวอีกครั้ง เป็นช่วงที่ยังเห็นทะเลหมอกได้เยอะอยู่ มีโอกาสเจอฝนเล็กน้อย ใครมาช่วงนี้แนะนำให้ค้างคืนบนม่อนแจ่ม เชียงใหม่แล้วในช่วงสายถึงเย็นแนะนำให้ลงไปเที่ยวด้านล่าง

ช่วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน แม้จะเป็นช่วงที่มีโอกาสเจอฝนเยอะ แต่หลายคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าม่อนแจ่ม เชียงใหม่ในช่วงนี้แหละสวยไม่แพ้ช่วงอื่นเลย เพราะฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ เป็นช่วงที่อากาศเย็นและมีไอหมอกในตอนเช้ามาก เนื่องจากมีฝนตกลงมา ทำให้ป่าค่อนข้างชื้นและมีอากาศเย็นนั่นเอง

ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนก็ยังคงน่าเที่ยวอยู่เสมอ หากใครมีเวลาว่างในช่วงไหนก็สามารถเดินทางขึ้นไปเที่ยวกันได้ แต่หากใครอยากไปนอนเต็นท์แนะนำในช่วงเดือนตุลาคม – กุมภาพันธ์ เพราะเป็นช่วงที่อากาศกำลังดีตลอดทั้งวันและหนาวมากในตอนกลางคืน ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนเลย เหมาะสำหรับการนอนรับลมเย็น ๆ และนอนชมวิว แต่หากใครอยากไปรับลมเย็น ๆ แต่คนไม่เยอะแนะนำช่วงเดือนมีนาคม – มิถุนายน ส่วนใครที่ชอบลุย ชอบความท้าทายแนะนำในช่วงกรกฎาคม – กันยายน เพราะเป็นช่วงที่สามารถสัมผัสกับทั้ง 3 ฤดูได้ในวันเดียว