ที่พักม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม กับ 5 เหตุผลที่คุณควรเดินทางไปเที่ยว

305082

เคยสงสัยไหมว่าทำไมม่อนแจ่มถึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและไม่ว่าจะปีไหนหรือฤดูไหนก็มีคนสนใจไปเที่ยวกันจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว ซึ่งที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าที่นี่ไม่ได้มีดีแค่อากาศที่หนาวเย็นเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีของดีอีกหลายอย่างให้เราได้ไปเที่ยวชมกัน วันนี้จึงมี 5 เหตุผลมาบอกกันว่าทำไมเราถึงควรไปเที่ยวม่อนแจ่มกัน

1.ตามรอยพ่อ รู้หรือไม่ว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไปเที่ยวแบบตามรอยพ่อ เนื่องจากพื้นที่ของม่อนแจ่มนั้นเป็นหนึ่งในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอยที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงแนะนำให้ชาวบ้านได้ปลูกพืชเศรษฐกิจต่าง ๆ และเลิกการทำไร่เถื่อนหรือการปลูกฝิ่นเพื่อให้ชาวบ้านมีวิถีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยวิวของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอยนั้นสามารถมองเห็นได้จากด้านบน หากใครไปเที่ยวม่อนแจ่มแล้วก็สามารถเข้าไปเที่ยวที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอยกันได้

2.ชิมสตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทานพันธุ์ 80 ม่อนแจ่มเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ขึ้นชื่อเรื่องสตรอว์เบอร์รี เพราะที่นี่โด่งดังเรื่องสตรอว์เบอร์รีพันธุ์ 80 มาก เนื่องจากเป็นสตรอว์เบอร์รีพระราชทานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ลักษณะของสตรอว์เบอร์รีพันธุ์ 80 คือมีลูกค่อนข้างใหญ่และหวานฉ่ำ รสชาติอร่อย กลิ่นหอม เป็นผลไม้ที่ถูกใจของหลาย ๆ คน และนิยมซื้อเป็นของฝากกันมากชนิดหนึ่งเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังสามารถเที่ยวชมแปลงสตรอว์เบอร์รีและชิมสด ๆ จากไร่ได้ด้วย

3.ชมวิว 360 องศา เอกลักษณ์หนึ่งอย่างของที่นี่คือสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา สามารถเดินเที่ยวชมกันได้แบบจุใจ มีวิวสวย ๆ ให้ชมตลอดทั้งวัน จุดเด่นของที่นี่คือมีสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ให้เดินเที่ยวและถ่ายรูปกันแบบไม่มีเบื่อ

4.ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก เพราะสามารถชมวิวได้ 360 องศาจึงสามารถชมวิวสวย ๆ ได้ทั้งตอนพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก นักท่องเที่ยวหลายคนจึงนิยมขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในยามเช้ากัน รวมถึงชมพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ด้วย

5.นอนเต็นท์ ถือเป็นกิจกรรมที่คนมาม่อนแจ่มไม่ควรพลาดเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่มีอากาศดีและมีอากาศหนาวเย็นในช่วงหน้าหนาวจึงเหมาะสำหรับการนอนเต็นท์รับอากาศดี ๆ เป็นที่สุด

และนี่คือ 5 เหตุผลว่าทำไมเราถึงควรไปเที่ยวม่อนแจ่ม หากใครที่ยังไม่เคยไปก็สามารถเดินทางไปเที่ยวกันได้ ห่างจากตัวเมืองไม่ไกลมาก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีเท่านั้นเอง และหากใครที่อยากไปเที่ยวแบบนอนเต็นท์ตอนนี้ก็เปิดให้จองเต็นท์กันได้แล้วด้วย