ที่พักม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่มที่พัก ดี ๆ สำหรับคนที่อยากหนีความวุ่นวายมา พักกาย พักใจ

156635462255793

หนุ่มสาวเมืองกรุงส่วนใหญ่ที่กำลังเหนื่อยล้ากับเศรษฐกิจ หรือกำลังต่อสู้ฝ่าฟันกับความฝัน ความแออัด รถติดในเมืองกรุง และอยากที่จะหาที่สงบกาย สบายใจ สักแห่ง ตัวเลือกคงมีไม่กี่อย่าง คือ ภูเขา กับทะเล แต่ว่าในช่วงใกล้หน้าหนาวแบบนี้การจะไปทะเลอาจจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ ขึ้นเขาไปรับลมหนาว จิบชาอุ่น ๆ นั่งมองหมอกขาว ๆ อากาศหนาว ๆ น่าจะช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียดและความเหนื่อยล้าไม่ใช่น้อย ม่อนแจ่ม ก็เป็นสถานที่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ถ้าใครยังไม่รู้ ม่อนแจ่มตั้งอยู่ที่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่สูงจากน้ำทะเลค่อนข้างมากทำให้อากาศที่นี่ดีตลอดทุกช่วงฤดู แต่ที่คนนิยมไปมากที่สุดจะเป็นช่วงหน้าหนาว ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะนิยมหาม่อนแจ่มที่พัก ในรูปแบบของเต็นท์ซึ่งจะมีให้เช่าในบริเวณม่อนแจ่ม ซึ่งม่อนแจ่มที่พัก แบบเต็นท์นี้ จะพักได้เต็นท์ละ 2 คน มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน มีห้องน้ำให้บริการอีกด้วย

นอกจากม่อนแจ่มที่พัก แล้วที่นี่ยังอยู่ใกล้กับหมู่บ้านม้งหนองหอย ซึ่งเราก็จะได้เห็นวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวม้งที่นั่น และยังมีพื้นที่เกษตรกรรมที่เป็นศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหอย จะเป็นการปลูกผักแบบนาขั้นบันได ซึ่งผักต่าง ๆ ก็จะเป็นผักพื้นเมืองของที่นี่ ซึ่งจุดนี้ก็เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปกับแปลงผักสวย ๆ กลับไปอีกด้วย

ในบริเวณใกล้ ๆ ม่อนแจ่มที่พัก ก็จะมีศาลามุงแฝกเล็ก ๆ น่ารักให้ได้นั่งทานอาหารพื้นเมืองกัน พร้อมกับที่นี่ยังมีชาหอมของม่อนแจ่มให้ได้ลิ้มลอง จิบชาอุ่น ๆ ไปพร้อมนั่งชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมกับดอกไม้นานาพรรณที่เบ่งบานตามฤดูกาลของมัน ซึ่งส่วนใหญ่จะบานในช่วงฤดูหนาว และคนก็นิยมที่จะมาถ่ายรูปและเดินเล่นเพลิดเพลินไปกับความงามของดอกไม้เมืองเหนือ เรียกได้ว่า เพลินตาและอิ่มใจ

ถือว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีความสวยงามของธรรมชาติ และยังคงไว้กับความดั้งเดิมและชาวบ้านพื้นเมือง ไม่ว่าจะเป็นชาวม้งต่าง ๆ ถ้าเหนื่อยล้าจากการทำงานในป่าปูน ก็ลองออกมาแสดงหาอากาศบริสุทธิ์ ทิวทัศน์สวย ๆ หลีกหนีจากผู้ที่แสนวุ่นวายมาพบเจอกับชาวบ้านที่ยิ้มแย้มแจ่มใส รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนให้ได้ไปเปิดประสบการณ์ดี ๆ ที่ม่อนแจ่มสักครั้ง และที่พลาดไม่ได้เลยคือม่อนแจ่มที่พัก การนอนเต็นท์นั่นเอง เพื่อให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ถ้าไม่ได้ลองแคมป์สักครั้งก็อาจจะเหมือนมาไม่ถึงม่อนแจ่มก็ว่าได้ ให้ธรรมชาติได้เยียวยากายและใจที่เหนื่อยล้าของคุณ